
Sáu khác biệt của Xưởng Phúc Minh
Thành công của Xưởng Phúc Minh đa phần đến từ việc chọn đúng thời điểm ít Sự cạnh tranh thị trường cấp cao, Cải tiến mẫu mã, chiến lược Marketing và đội ngũ Nhân sự tài hoa. Tuy nhiên đà tăng trưởng bền vững lại đến từ Sáu khác biệt.
Điểm yếu lớn nhất của các làng nghề tạc tượng Phật Việt Nam là hơn 300 năm vẫn chỉ khai thác một số mẫu tượng Phật của các cụ từ thế kỷ 17, nhưng trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường thì nhiều đơn vị đã tự giảm thẩm mỹ tượng, cắt bỏ công đoạn để cạnh tranh nhau về giá cả; do mang tính làng xã nên phần đa số là ngồi một chỗ chờ khách đến, thiếu kiến thức Marketing và bán hàng theo định hướng thị trường. Việc áp dụng Công nghệ, máy móc vào chủ yếu để nhân nhanh số lượng tượng chất lượng thấp giống hệt nhau không phải để tăng thẩm mỹ nên dẫn đến thế hệ kế cận không thể đục tượng hoàn chỉnh, tượng không có hồn, thiếu việc là bỏ nghề. Một số làng nghề lại chỉ có một khách hàng duy nhất là Trung Quốc, khi người Trung Quốc không nhập hàng nữa thì cũng dần biến mất.




Thành công của Xưởng Phúc Minh đa phần đến từ việc chọn đúng thời điểm ít Sự cạnh tranh thị trường cấp cao, Cải tiến mẫu mã, chiến lược Marketing và đội ngũ Nhân sự tài hoa. Tuy nhiên đà tăng trưởng bền vững lại đến từ Sáu khác biệt dưới đây:
- Liên tục cải tiến mẫu mã tượng Phật
- Linh hoạt chiến thuật Marketing trực tuyến
- Tìm kiếm khách hàng thay vì chờ đợi
- Áp dụng Công nghệ, Máy móc giảm thời gian sản xuất
- Liên tục điều chỉnh chiến lược Kinh doanh dựa theo Khảo sát thị trường
- Ứng dụng toán hình học vào tạo tượng Phật



Marketing có lẽ là khái niệm khó nhằn với nhiều thợ đục tượng, nhưng quảng cáo Google, Facebook, Livestream trên Facebook thì lại nghe và thấy rất nhiều.
Marketing là một phạm trù rộng lớn, như quảng cáo Facebook chỉ là một phần rất nhỏ trong Marketing nhưng những cái nhỏ này lại là những thứ rất hữu dụng và dễ học dễ làm với làng nghề Việt Nam.
Người đi thỉnh tượng Phật học sử dụng Facebook chỉ để tham khảo, nhưng tìm kiếm trên Google khi có quyết định đặt mua. Việc chọn tượng nào để thờ mà cả một quá trình tìm hiểu, tham vấn bề trên, tài liệu và nhiều nơi khác. Nhà Chùa và Phật tử có thể tham khảo cả năm, nhưng khi ra quyết định thì chỉ dành vài giờ để chọn nhà cung cấp. Do mô hình hoạt động, Quảng cáo Facebook để nhắc họ nhớ tới mình, còn quảng cáo Google để họ dễ tìm đến mình và thỉnh tượng. LiveStream thường phục vụ nhóm khách hàng sành sỏi, có vốn kiến thức sâu về tượng gỗ mỹ nghệ hơn là về tượng Phật thờ.
Điều cốt lõi để vận dụng Marketing trực tuyến hiệu quả không phải là biết dùng công cụ quảng cáo hay chạy chương trình nhiều người “like”, “share” mà là biết cách phân tích số liệu thống kê và thiết kế chiến dịch chạy quảng cáo đa kênh dựa trên kết quả phân tích, giúp chi phí quảng cáo thấp nhất nhưng có doanh số cao vào tỉ suất lợi nhuận biên cao nhất. Như vậy truyền thông quảng cáo không chỉ gói gọn trong chạy quảng cáo trên Facebook và Google mà rất nhiều kênh khác để tối ưu hóa chi phí quảng cáo nhưng đạt tỉ suất lợi nhuận biên cao nhất.
Chương trình Marketing của Xưởng không chỉ gói gọn ở quảng cáo Facebook, Google mà dựa trên phân phối đa kênh trực tuyến, hệ thống nhận dạng thương hiệu đồng nhất, quảng cáo thư tay, tham gia hội thảo, tổ chức sự kiện, quảng cáo tại sảnh checking của sân bay, tham gia triển lãm trưng bày, tài trợ các hoạt động thiện nguyện,…















Cuốn Tạp chí giới thiệu Xưởng tượng Phật gỗ Phúc Minh
đăng ký để nhận bản in ngay
zalo:092.44.77777